Thực phẩm tăng cường bản lĩnh phái mạnh.

Các thực phẩm dưới đây rất tốt cho nam giới đặc biệt là nâng cao lượng hormone testosterone.

Thực phẩm tăng cường bản lĩnh phái mạnh.

1. Cá ngừ

Dù bạn ăn cá ngừ đóng hộp hay ăn cá tươi đều giúp tăng cường testosterone. Một khẩu phần ăn cá ngừ có thể đáp ứng đủ nhu cầu vitamin D hằng ngày của bạn. Nếu không phải là người thích cá ngừ, bạn có thể tìm các nguồn cung cấp vitamin D từ cá khác như cá mòi hay cá mối. 

2. Sữa

Sữa là nguồn cung cấp protein, canxi tuyệt vời. Trẻ em và phụ nữ đều được khuyến khích uống sữa để có xương chắc. Với nam giới, sữa cũng giúp cơ xương chắc chắn. Hàm lượng vitamin D trong sữa cũng giúp cho lượng hormone testosterone tăng lên. 

Để có thể tăng hormone testosterone, nam giới nên chọn sữa có bổ sung vitamin D, ít béo hoặc tách béo. Đây là sữa có các chất dinh dưỡng như sữa nguyên chất nhưng không chứa chất béo bão hòa.

 

Ăn 7 thực phẩm này, hormone 'bản lĩnh phái mạnh' tăng ầm ầm - 1

2. Lòng đỏ trứng

Đây là nguồn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn lòng trắng. Cholesterol của lòng đỏ còn hỗ trợ tăng testosterone trong trường hợp giảm. 

3. Ngũ cốc

Trứng không phải là món ăn sáng duy nhất bạn có thể thưởng thức giúp hỗ trợ khi testosterone suy giảm. Ngũ cốc cũng giúp bổ sung vitamin D chưa kể đến các dinh dưỡng khác tốt cho tim. Bạn nên dùng ngũ cốc vào bữa sáng để bắt đầu ngày mới khỏe manh và có mức testosterone cao.

4. Hàu

Kẽm là chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn dậy thì vì nó giúp kiểm soát hormone testosterone trong suốt tuổi trưởng thành. Những người nam giới có hormone testosterone thấp có thể tăng lượng kẽm bằng cách ăn hàu. Hàu là hải sản chứa nhiều kẽm.

5. Các loài có vỏ

Một bữa ăn thường xuyên có cua, tôm hùm có thể giúp mức độ testosterone tăng lên. Điều này nhờ vào lượng kẽm nhiều trong các món hải sản này. Theo viện y tế quốc gia Mỹ, cua Hoàng đế Alaska cung cấp 43% lượng kẽm cần cho cơ thể mỗi ngày nếu bạn ăn 85g thịt của nó.

6. Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể tăng cường hormone testosterone cho cơ thể nam giới.  Mặc dù, thịt bò tốt nhưng đây là thịt đỏ, bạn vẫn không nên ăn quá nhiều. Bạn nên chọn các miếng thịt bò nạc, ít mỡ và tránh ăn hằng ngày.

7. Đậu

Đậu là thực phẩm có thể đưa đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Đậu trắng, đậu đen đều là những nguồn cung cấp vitamin D và kẽm cho cơ thể giúp tăng hormone testosterone.

Nam giới mà không ăn chuối là bỏ qua 5 lợi ích quý như vàngChuối là loại trái cây quen thuộc và có giá khá rẻ nhưng tác dụng của các chất dinh dưỡng trong nó khiến ai...

                                                                                                                                                                       _Sưu tầm_

  • Từ khóa: