Warning: Trying to access array offset on value of type bool in /home/minhcuong/domains/duocminhcuong.com/public_html/library/Dbo/DboMedia.php on line 59
8 loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho bé yêu

8 loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho bé yêu

Việc tăng cường, nâng cao sức đề kháng cho bé yêu đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Để làm được điều này, bên cạnh các biện pháp như giữ ấm, chích ngừa, ngủ nghỉ đúng giờ,… thì việc mẹ chọn lựa thực phẩm bổ sung vào thực đơn hằng ngày cũng giúp bé tăng sức đề kháng đấy!

8 loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho bé yêu


1/ Sữa chua
Sữa chua được xem là thực phẩm dinh dưỡng cực tốt trong việc tăng cường sức đề kháng. Trong thực phẩm này chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic, có tác dụng giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật, nhất là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng. Vì thế, mẹ hãy cho bé ăn sữa chua đều đặn hàng ngày với liều lượng phù hợp với độ tuổi, thể chất của các bé nhé. Và để thay đổi hương vị, mẹ có thể bỏ trái cây vào sữa chua để tăng thêm độ thơm ngon.

2/ Thịt nạc, nhất là thịt bò
Các loại thịt nạc tách mỡ như thịt heo, thịt gà, thịt bò,.. được xem là nguồn thực phẩm tốt để tăng sức đề kháng hiệu quả, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào và hạn chế tình trạng béo phì. Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì, tăng cường sức khỏe.
Đồng thời chất kẽm có phong phú trong các loại thịt nạc, nhất là trong thịt bò, đã được khoa học chứng minh có vai trò rất quan trọng trong hệ miễn dịch, hỗ trợ các tế bào bạch cầu trong cơ thể bé chống nhiễm trùng, tăng sức đề kháng hiệu quả.

3/ Trái cây họ cam, chanh, quýt
Những loại trái cây này chứa một hàm lượng vitamin C là thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả. Mẹ có thể cho trẻ uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.

4/ Các loại rau có màu xanh đậm, đặc biệt là bông cải
Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Thường xuyên cho trẻ ăn các loại rau này mỗi ngày có tác dụng nâng cao sức đề kháng hiệu quả, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả nữa đấy.
Đặc biệt, bông cải xanh và bông cải trắng đều rất giàu vitamin A, C, canxi giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh tật. Chính chất xơ trong bông cải sẽ làm sạch các mảng bám trong cơ thể, nhuận tràng giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và tránh các bệnh về đường ruột. Ngoài vitamin, bông cải trắng, xanh còn chứa rất nhiều các khoáng chất như đồng, mangan, kẽm có lợi cho trẻ.

5/ Khoai lang
Khoai lang chứa calories, beta-carotene, vitamin, đặc biệt là vitamin A, C và vitamin nhóm B. Trong loai thực phẩm này cũng có nhiều chất xơ, khoáng chất như kali và magiê. Từ đó khoai lang được xếp vào loại thực phẩm có tính kháng viêm rất cao, giúp tăng cường miễn dịch lại có thể chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra cũng như chống ung thư.
Để nâng cao sức đề kháng cho trẻ một cách tốt nhất, trong chế độ ăn hàng ngày, các mẹ cần cho trẻ ăn các món ăn được chế biến từ khoai lang như canh khoai lang, thái nhỏ khoai lang nấu cháo, bánh khoai lang.

6/ Nấm
Hầu hết các loại nấm đều có khả năng giúp bé tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, hạn chế mắc bệnh cảm lạnh vì chứa nhiều vitamin D và chất chống oxy hóa. Giám đốc của Viện Y Thảo dược ở Washington, Douglas Schar cho biết: “Nấm tăng hoạt động và sản xuất tế bào máu trắng của cơ thể theo cách tích cực nhất, đây là điều tốt khi bạn bị nhiễm trùng”.
Vì thế, mẹ có thể sử dụng nấm đa dạng trong các bữa ăn của trẻ, như thêm vào mì, xào với dầu hoặc thêm trứng hay trong pizza. Về cơ bản, đã qua sơ chế hay chế biến, nấm vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng của mình và cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

7/ Cá giàu omega 3
Cá hồi, cá thu và cá trích là nguồn phong phú a-xít béo omega 3 giúp giảm chứng viêm sưng, tăng lượng khí oxy vào cơ thể và bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh hoặc các chứng bệnh về đường hô hấp. Vì thế, mẹ nên cho bé ăn cá mỗi tuần với liều lượng vừa phải để bổ sung dưỡng chất cần thiết đồng thời sẽ giúp bé ít mắc các bệnh lặt vặt đấy!

8/ Tỏi
Thành phần allicin có nhiều trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao, ngoài ra trong tỏi còn chứa một số chất chống oxy hóa có thể chống lại những vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch. Thế nên, sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày là cách để kích hoạt những enzym tăng hệ miễn dịch. Tuy nhiên, vì loại gia vị này có mùi hơi khó chịu nên để bé có thể ăn được, mẹ nên chế biến khéo léo cùng với các loại thịt, cá, rau.

                                                                                                                                              -Sưu tầm-

  • Từ khóa: