7 nguyên nhân làm giảm kích thước cậu nhỏ

Những việc tưởng chừng đơn giản, diễn ra thường xuyên, lại ảnh hưởng tới chất lượng “cậu nhỏ” và khả năng sinh sản của nam giới. Bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, khoa Phẫu thuật Niệu sinh dục, Bệnh viện Quân y 103, cho biết có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển của "cậu nhỏ". Những lý do chính là:

7 nguyên nhân làm giảm kích thước cậu nhỏ

 

Thiếu dinh dưỡng và các tố chất cần thiết để phát triển chức năng giới tính dẫn tới hình thành dị tật bẩm sinh, khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

- Trong quá trình mang thai, người mẹ đã sử dụng thuốc gây ảnh hưởng tới quá trình phát triển nội tiết tố nam.

- Cơ thể suy nhược, sợ lạnh, dương khí không đủ khiến "của quý" không thể phát triển toàn diện hoặc một phần vẫn bị ẩn bên trong cơ thể.

- Trong thời gian dậy thì, bạn có thói quen ăn uống không khoa học dẫn tới việc thiếu hụt dinh dưỡng, các thể hang ở dương vật chưa phát triển tối đa kích cỡ.

- Nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục như viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, tinh hoàn phát triển không bình thường, mất cân bằng nội tiết tố, nội tiết tố nam giảm sút.

7 nguyen nhan lam giam kich thuoc 'cau nho' hinh anh 1
Nhiều nguyên nhân tưởng như đơn giản nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của "cậu nhỏ".

- Dài bao quy đầu, dương vật phát triển không bình thường. Nam giới có chiều dài "cậu nhỏ" đạt từ 11-15 cm là bình thường, dưới 10 cm được coi là ngắn.

- Quan hệ tình dục không điều độ, cơ thể suy nhược hoặc khi dậy thì nam giới thường xuyên thủ dâm, khiến cho thận phải làm việc quá tải trong thời gian dài và không cung cấp được các chất cần thiết cho cơ quan sinh dục phát triển, dẫn tới dương vật ngắn.

Theo bác sĩ Hưng, phát hiện triệu chứng lâm sàng của hiện tượng teo dương vật càng sớm sẽ giúp bệnh nhân điều trị dễ dàng hơn.

Những biểu hiện thường gặp của bệnh là dương vật nhỏ lại, quá mềm, không nóng lúc cương, da tím tái, lạnh, quy đầu không có màu hồng và các nếp nhăn xuất hiện hoặc bị sừng hóa.

Tiến trình teo dương vật thường xảy ra khá nhanh, chỉ trong vòng 5 năm. Vì vậy, để duy trì “bản lĩnh đàn ông”, phái mạnh cần phải luôn quan tâm và chăm sóc "cậu nhỏ" hàng ngày để không phải mắc sai lầm đáng tiếc và quá muộn. 

                                                                                                          - Sưu tầm -

  • Từ khóa: